Tìm kiếm
Đăng ký nhận tin

Thông tin mới nhất chuyên về du lịch từ vungtautourist.net sẽ được chuyển tải đến hộp thư của bạn

Gửi

Ý kiến khách hàng

Bạn cảm thấy thế nào về phong cách phục vụ của chúng tôi?

Tư vấn du lịch
Kinh nghiệm mang hộ chiếu khi đi du lịch

(20/10/2010 20:03 - Số người truy cập: 4802)

Đi lại an toàn, cẩn trọng quản giấy tờ tùy thân trên đường đi là cách để bạn tránh khỏi vô số rủi ro có thể xảy ra.

Đi lại an toàn, cẩn trọng quản giấy tờ tùy thân trên đường đi là cách để bạn tránh khỏi vô số rủi ro có thể xảy ra. 

 
 
Hộ chiếu là thứ vô cùng quan trọng mỗi khi bạn đi du lịch hoặc công tác nước ngoài. Làm mất hộ chiếu có thể là cả một “thảm họa” với bạn, không chỉ về mặt tài chính – nó có thể phá hỏng cả chuyến du lịch vui vẻ của bạn và gia đình.

 

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn hạn chế rủi ro thất lạc hộ chiếu, và cũng giúp giảm thiểu tổn thất khi chẳng may bạn làm mất nó.

 

Mang theo bản gốc hộ chiếu

 

Bạn sẽ cần bản gốc hộ chiếu để đi qua cửa khẩu, hay đi lại ở sân bay. Trong hầu hết những tình huống khác, chẳng hạn làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn, sử dụng bản sao cũng không có vấn đề gì. Như vậy, bạn sẽ chỉ cần đến bản gốc mỗi khi di chuyển.


 


Tốt nhất, hãy sắm cho mình một chiếc ví mỏng chuyên dụng mà bạn có thể đeo quanh thắt lưng, phía bên trong quần áo. Như vậy, hộ chiếu của bạn gần như tuyệt đối an toàn, hạn chế việc bị lấy trộm theo ví tiền, mà bạn cũng có thể lấy ra dễ dàng mỗi khi cần đến.

 

Khi tới phòng trọ hoặc khách sạn, hãy cất kĩ hộ chiếu trong két sắt, hoặc ngăn tủ có khóa. Bằng không, bạn cũng có thể khóa nó lại trong chính vali của mình khi ra ngoài. Một số khách sạn có dịch vụ cất giữ giấy tờ quan trọng giúp khách nghỉ lại, vì vậy đây cũng là một lựa chọn.

 

Bản photocopy

 

Như đã nói ở trên, ngoại trừ những khi bắt buộc phải xuất trình bản gốc hộ chiếu, bạn nên chuẩn bị một bản photocopy để sử dụng vào những trường hợp không quá cần thiết.


 


Sự thực là, bạn càng ít động tới hộ chiếu gốc, khả năng nó bị mất hay thất lạc càng nhỏ đi. Vì vậy, bất cứ khi nào được phép sử dụng bản copy, hãy đừng ngần ngại. Đây là thứ bạn có thể an tâm cho vào ví tiền của mình. Trường hợp xấu nhất, bản copy cũng giúp quá trình “đối phó” với việc mất hộ chiếu gốc của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

 

Bản mềm

 

Với những người thường xuyên đi du lịch hoặc công tác với lịch trình dày đặc, một kế hoạch back-up dường như vẫn là chưa đủ. Sẽ không thừa nếu như bạn có bản scan của ảnh hộ chiếu, cũng như trang có chữ kí lưu trong USB, mang theo vali khi đi du lịch. Với “hệ thông” dự phòng “dày đặc” này, gần như bạn hoàn toàn yên tâm trong mỗi hành trình ra nước ngoài.


 

 

Kế hoạch dự phòng tại nhà

 

Cuối cùng, chẳng tội gì không gửi lại một bản copy hộ chiếu cho ai đó ở nhà. Bạn sẽ chẳng biết được bao giờ mình sẽ cần đến nó, và cẩn trọng là trên hết.

 
(Theo NDHMoney )

Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline
064.3856 445
Quảng cáo
Số người truy cập