Tìm kiếm
Đăng ký nhận tin

Thông tin mới nhất chuyên về du lịch từ vungtautourist.net sẽ được chuyển tải đến hộp thư của bạn

Gửi

Ý kiến khách hàng

Bạn cảm thấy thế nào về phong cách phục vụ của chúng tôi?

Tin tức - Sự kiện
Côn Đảo hấp dẫn các nhà đầu tư

(20/10/2010 09:02 - Số người truy cập: 3074)

3 năm trở lại đây, nhiều nhà đầu tư đã chọn Côn Đảo làm điểm đến để thực hiện các dự án du lịch, dịch vụ, thương mại. Làn sóng đầu tư này hy vọng sẽ giúp cho Côn Đảo sớm trở thành một Trung tâm du lịch và dịch vụ sôi động, hiện đại.

Côn Đảo ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư..

Sau một thời gian thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động sản tại TP. Vũng Tàu cũng như ở một số huyện, thị trong tỉnh, mới đây, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu đã quyết định chuyển hướng đầu tư sang huyện Côn Đảo. Công ty đã chọn mũi Lò Vôi để lập dự án đầu tư khu du lịch phức hợp. Hiện, UBND tỉnh đã giao cho Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan kiểm tra đối chiếu với quy hoạch, tính toán quy mô và lập thủ tục thỏa thuận địa điểm cho nhà đầu tư.

Không chỉ có Công ty cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu, mà đã có khá nhiều nhà đầu tư chọn Côn Đảo để thực hiện các dự án về du lịch, thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí, trong đó tập trung nhiều nhất vẫn là các dự án về du lịch. Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong thời gian từ năm 2008 – 2010 đã có 34 nhà đầu tư đăng ký vào khu vực Côn Đảo, gồm 25 dự án đầu tư trong nước và 9 dự án đầu tư nước ngoài. Trong số các dự án đầu tư trong nước, hiện có 2 dự án đang hoạt động là: Nuôi cấy ngọc trai Côn Đảo và dự án du thuyền Việt Nam; 3 dự án đã có giấy chứng nhận đầu tư, đang triển khai: Khu du lịch sinh thái Bãi Nhát – Bãi Dương, Tổ hợp phong điện Côn Đảo và dự án khu du lịch Poulo Condor; 5 dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương: Trung tâm thương mại, Xí nghiệp sản xuất nước đá, khu du lịch Sơn Tiên, khu du lịch sinh thái Bãi Bảy Cạnh, khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Bãi Ông Đụng; còn lại 15 dự án đang được UBND tỉnh xem xét chủ trương đầu tư.

Đối với các dự án đầu tư nước ngoài, hiện chỉ mới có 1 dự án đang hoạt động là dịch vụ lặn biển; 5 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đang triển khai thực hiện gồm: khu du lịch nghỉ mát Việt Nga, khu du lịch Côn Đảo Residences, dự án nuôi ngọc trai Galatea, dự án phong điện Aerogie.Plus và dự án khu du lịch Bãi Đất Dốc; 3 dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư: khu du lịch sinh thái Hòn Cau, Hotel Resort Regency Hyatt Côn Đảo, khu du lịch nghỉ dưỡng và lướt sóng Côn Đảo – Shangrila.

Theo bà Lê Kim Hương, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, việc nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Côn Đảo là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, để bảo đảm việc triển khai quy hoạch xây dựng chung của huyện, hiện Sở Kế hoạch – Đầu tư đang kiến nghị UBND tỉnh tạm dừng việc xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách cho đến khi các quy hoạch của Côn Đảo được phê duyệt. Đối với các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư thì tạm ngưng triển khai thực hiện, chờ thông qua quy hoạch. Riêng đối với các dự án đã cấp giấy chứng nhận đầu tư, đang triển khai xây dựng thì tiếp tục cho thực hiện. Trường hợp đã cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng chủ đầu tư chưa triển khai xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Ban Quản lý phát triển Côn Đảo và các cơ quan có liên quan xem xét sự phù hợp quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng đang trình Chính phủ phê duyệt.

Theo Báo BRVT

Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline
064.3856 445
Quảng cáo
Số người truy cập