Tìm kiếm
Đăng ký nhận tin

Thông tin mới nhất chuyên về du lịch từ vungtautourist.net sẽ được chuyển tải đến hộp thư của bạn

Gửi

Ý kiến khách hàng

Bạn cảm thấy thế nào về phong cách phục vụ của chúng tôi?

Tin tức - Sự kiện
Gấp rút hoàn thiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho APEC

(25/10/2017 15:50 - Số người truy cập: 5706)

Chiều ngày 23/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Trưởng tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam.

 

 Toàn cảnh phiên họp (Ảnh: Hoàng Hà)

Tham dự cuộc họp có đại diện các đơn vị: Cục Hợp tác quốc tế, Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh, Cục Điện ảnh, Tổng cục Du lịch, Cục Văn hóa cơ sở, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Vụ Kế hoạch Tài chính.

Tại phiên họp, đại diện các đơn vị đã báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ, công việc được phân công chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC đến thời điểm này như: Tranh cổ động, Tuần phim APEC, mẫu logo của Năm APEC 2017, bộ nhận diện hình ảnh Năm APEC 2017, Vườn tượng APEC, thiết kế trang phục cho lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC tham dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Việt Nam…

Đặc biệt, tại cuộc họp, đại diện Tổng cục Du lịch cho biết, thời gian qua, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng dẫn đầu đã có buổi làm việc với các Sở du lịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế) và các công ty du lịch, khách sạn, khu du lịch chuẩn bị phục vụ APEC 2017 để quán triệt, rà soát các nhiệm vụ du lịch nhằm phục vụ tốt nhất các vị quan khách, các vị khách quốc tế đến Việt Nam trong dịp Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ cung cấp 700 cuốn sách ảnh và 4 ngàn cuốn tài liệu hướng dẫn du lịch cho Trung tâm Báo chí quốc tế để phục vụ các vị khách quốc tế.

Trong dịp Tuần lễ cấp cao APEC, Tổng cục Du lịch cũng sẽ cử một tổ công tác do một lãnh đạo Tổng cục Du lịch trực tiếp hỗ trợ và phối hợp với các đơn vị địa phương để điều phối công việc, sẵn sàng kết nối thông tin để giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh.

Theo báo cáo của các đơn vị, đến thời điểm này, những công việc quan trọng nhất cơ bản đã tích cực được chuẩn bị và đang trong giai đoạn hoàn tất. Đối với một số đầu việc, hoạt động còn gặp khó khăn, vướng mắc, đại diện các đơn vị đã báo cáo với Thứ trưởng để tìm phương án xử lý, giải quyết.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã cho ý kiến chỉ đạo đối với những nhiệm vụ, công việc còn chưa hoàn thiện và một số nhiệm vụ bổ sung. Trong đó, Thứ trưởng lưu ý Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tập trung tổ chức, sắp xếp Triển lãm hơn 100 bức ảnh giới thiệu đất nước, con người Việt Nam tại Trung tâm báo chí APEC (Đà Nẵng) đảm bảo ấn tượng, hấp dẫn. Trung tâm báo chí APEC là nơi hội tụ của hàng ngàn phóng viên, cơ quan báo chí quốc tế trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017, do vậy, đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam. Đồng thời, đối với Vườn tượng APEC, Thứ trưởng yêu cầu Cục nghiên cứu phương án sử dụng kệ cao để trưng bày đối với một số tượng nhỏ của nước bạn, đảm bảo hài hòa, tương xứng với không gian trưng bày chung. 

Thứ trưởng yêu cầu Cục Văn hóa cơ sở cần kiểm tra thường xuyên công tác in ấn, trưng bày các bức tranh cổ động về Hội nghị APEC tại các địa phương trong dịp này, đảm bảo nội dung, ngôn từ, hình ảnh chính xác, không để xảy ra sai sót.

Thứ trưởng giao Cục Hợp tác quốc tế nhanh chóng hoàn thiện Đề án tiệc chiêu đãi của Chủ tịch nước và phu nhân (Gala Dinner) trong dịp Tuần lễ cấp cao APEC 2017, trình Thứ trưởng xem xét và gửi lên cấp trên phê duyệt. Vụ Kế hoạch Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp với các đơn vị trong công tác tài chính để các nhiệm vụ được tiến hành đúng tiến độ.

Nhấn mạnh thời gian từ nay đến Tuần lễ cấp cao APEC không còn nhiều, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu các đơn vị khẩn trương phối hợp để gấp rút hoàn thành những công việc chưa hoàn thiện, đảm bảo tất cả các nhiệm vụ được chuẩn bị sẵn sàng trước thời điểm tổng duyệt. Dự kiến, hầu hết các hạng mục công việc do Bộ VHTTDL đảm nhận sẽ được tổng duyệt vào ngày 30/10, riêng chương trình Gala Dinner sẽ tổng duyệt sớm hơn./.

Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline
064.3856 445
Quảng cáo
Số người truy cập